Giới thiệu công ty

Viết bài giới thiệu công ty cần viết theo một bố cục rõ ràng nhằm giúp khách hàng đối tác dễ dàng nắm bắt các thông tin về doanh nghiệp của bạn. Sau đây, Boseda xin chia sẻ với các bạn cách lên bố cục cho bài giới thiệu công ty thông qua việc phân tích một bài giới thiệu công ty mẫu do Boseda thực hiện.

Bài giới thiệu công ty nên mở đầu bằng một đoạn giới thiệu chung về doanh nghiệp. Đoạn mở đầu này cần trả lời các câu hỏi: Công ty bạn tên đầy đủ là gì? viết tắt là gì? hoạt động trong lĩnh vực gì? Có những dịch vụ chính nào? Ngoài ra bạn có thể thêm các thông tin phụ như tại sao công ty có tên gọi như vậy hoặc logo công ty có biểu tượng gì,…

Để bạn dễ hiểu hơn, chúng tôi xin đưa ra một ví dụ về đoạn mở đầu trong bài giới thiệu doanh nghiệp mà Boseda đã viết như sau:

“Công ty Cổ phần Phát triển Ánh Dương Vina là một công ty chuyên cung cấp chuỗi dịch vụ tổng hợp cho nhà máy Samsung Bắc Ninh và các nhà máy Vendor của Samsung.

Trong bối cảnh phát triển ngày càng lớn mạnh của Samsung và các Vendor, nhu cầu liên kết với các đối tác cung cấp dịch vụ của nhà máy Samsung là rất lớn và rất đa dạng. Trong khi đó, các công ty hiện tại chỉ cung cấp một mảng dịch vụ nhất định gây khó khăn cho công tác quản lý tổng thể của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi, một đội ngũ lãnh đạo thuộc các công ty cung cấp các dịch vụ khác nhau đã liên minh lại và đồng sáng lập ra Ánh Dương Vina nhằm cung cấp tổng hợp các dịch vụ.

Đến với Ánh Dương Vina, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và dễ dàng quản lý tài chính, chất lượng, tiêu chuẩn sản phẩm theo một hệ thống bởi chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ như: (1) Cung ứng nhân lực, (2) Dịch vụ bảo vệ, (3) Dịch vụ nâng cẩu hàng hóa, (4) Dịch vụ vận tải, (5) Thi công lắp đặt hệ thống điện; (6) Thi công lắp đặt kết cấu, (7) Thiết kế, lắp đặt và cung cấp vật tư, thiết bị phòng sạch, (8) Cung cấp sắt, thép và các loại vật dụng xây dựng,…

Với số vốn điều lệ 10 tỷ đồng cùng đội ngũ nhân sự nhanh nhạy, có trình độ chuyên môn và bề dày kinh nghiệm trên thị trường, Ánh Dương Vina đã làm hài lòng các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.”

Phần tiếp theo của bài giới thiệu công ty, bạn cần nêu rõ tầm nhìn, sứ mệnh doanh nghiệp. Đây là phần rất quan trọng trong bài giới thiệu doanh nghiệp. Trước khi viết bạn phải nắm rõ khái niệm thế nào là tầm nhìn, sứ mệnh. Bài viết của bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Sứ mệnh: Công ty sinh ra để làm gì? (giải quyết vấn đề gì của xã hội, cộng đồng/mang lại những lợi ích gì cho xã hội, cộng đồng,…)

– Tầm nhìn: Kế hoạch, mục tiêu của công ty cho những năm sắp tới như thế nào? (Trong 5 năm, 10 năm tới công ty sẽ phát triển và định vị mình như thế nào trên thị trường?)

Dưới đây là ví dụ về Tầm nhìn, sứ mệnh mà Boseda đã viết cho khách hàng:

“Với mục tiêu phát triển tiên phong và bền vững, ngay từ khi mới thành lập, Ánh Dương Vina đã xây dựng cho doanh nghiệp tầm nhìn và sứ mệnh như sau:

Tầm nhìn:

Trong 5 năm tới, Ánh Dương Vina sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu cung cấp dịch vụ trọn gói cho các khu công nghiệp tại Bắc Ninh.

Trong 10 năm tới, Ánh Dương Vina sẽ là một trong Top 3 công ty lớn nhất cả nước cung cấp dịch vụ trọn gói cho các khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Sứ mệnh:

Đối với khách hàng: Ánh Dương Vina xác định cho mình sứ mệnh trở thành “cánh tay nối dài của khách hàng”, dịch vụ của chúng tôi giúp khách hàng nâng cao hiệu suất sản xuất, tiết kiệm về thời gian, chi phí. Từ đó, khách hàng chỉ cần tập trung vào công việc sản xuất chuyên môn, nâng cao doanh số sản phẩm, góp phần thúc đẩy nền kinh tế nước nhà.

Đối với người lao động: Là cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp, giúp người lao động có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, đặc biệt Ánh Dương Vina luôn chú trọng nâng cao chất lượng lao động thông qua đào tạo để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Đối với xã hội: Các dịch vụ của Ánh Dương Vina hỗ trợ giải quyết vấn đề thất nghiệp cho người lao động, xây dựng cơ sở hạ tầng, kết nối nguồn cung và cầu nhằm phát triển sản xuất cho nền kinh tế Việt Nam.

Tầm nhìn và sứ mệnh đó luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động của Ánh Dương Vina. Chúng tôi luôn cần cù, sáng tạo trong công việc, tận tụy với khách hàng, đối tác và không ngừng nâng cấp máy móc, thiết bị cũng như hệ thống cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, hiệu quả và an toàn.”

Phần tiếp theo của Bài giới thiệu doanh nghiệp, bạn có thể chia sẻ về yếu tố nhân sự và cơ sở vật chất của công ty. Bạn có thể liệt kê về số lượng và chất lượng? Đặc điểm khác biệt về nhân sự?

Ví dụ viết về nhân sự như sau:

“Chúng tôi hiểu rằng yếu tố con người là tài sản quý giá và là lợi thế cạnh tranh trên thị trường nên công ty chú trọng tuyển dụng và phát triển đội ngũ nhân sự hội tụ đủ hai yếu tố “Tâm” và “Tài” để đồng hành với chúng tôi trên chặng đường phục vụ các doanh nghiệp.

Với bộ máy lãnh đạo được đào tạo bài bản, thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý và tiếp cận công nghệ mới, Ánh Dương Vina cam kết mang lại cho khách hàng và đối tác sự hài lòng, tin tưởng cao nhất về tiến độ, chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.”

Tiếp đến, bài giới thiệu công ty có thể viết về sản phẩm, dịch vụ, triết lý doanh nghiệp hay văn hóa doanh nghiệp. Tùy thuộc vào tình hình thực tế của công ty để bạn lựa chọn viết về phần nào nhiều hơn, nhưng tựu chung lại bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

– Công ty cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ gì? Những sản phẩm/ dịch vụ này có gì khác biệt so với thị trường không?

– Triết lý doanh nghiệp: Nếu như mỗi con người có một triết lý sống riêng thì doanh nghiệp cũng có triết lý kinh doanh riêng của mình. Vậy doanh nghiệp của bạn tin vào điều gì? hoạt động trên nguyên tắc triết lý như thế nào? Triết lý doanh nghiệp như kim chỉ nam cho các hoạt động công ty.

– Văn hóa công ty: Công ty có chú ý đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp không? Đó là văn hóa như thế nào? Mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên, nhân viên và nhân viên, công ty với khách hàng?

Mỗi công ty có một đặc thù riêng, vì thế không thể có một bố cục chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp. Trên đây, Boseda cố gắng chỉ ra và phân tích cách viết một bài giới thiệu doanh nghiệp nói chung, hi vọng bạn có thể ứng dụng những kiến thức trên để tự viết cho mình một bài giới thiệu công ty như ý.

 

Hãy khác biệt ngay từ lời giới thiệu doanh nghiệp!

Boseda – Dịch vụ viết bài giới thiệu công ty trên toàn quốc

Thông tin liên hệ:

Email: dung.boseda@gmail.com

Điện thoại: 0979 560 552